เชื่อว่ามีแฟนๆกีฬาชาวไทยหลายคนสงสัยว่าทำไมนักกีฬาพาราลิมปิก ถึงได้เงินอัดฉีดไม่เท่ากับนักกีฬาโอลิมปิก ปัจจุบันเรตเงินอัดฉีดนักกีฬาพาราลิมปิก มีดังนี้ เหรียญทอง 7.2 ล้านบาท, เหรียญเงิน 4.8 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 3 ล้านบาท ขณะที่นักกีฬาโอลิมปิก เหรียญทอง 12 ล้านบาท, เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท

โดยเว็บไซต์สำนักข่าวดังเปิดเผยว่า จริงๆ ได้มีการปรับเงินอัดฉีดนักกีฬาคนพิการในพาราลิมปิก 2020 ครั้งใหญ่ ซึ่งไม่ใช่การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จะเป็นผู้ปรับเองได้ แต่จะมีปัจจัยอื่นๆ หลักๆ คือ จำนวนการเล่นกีฬาแต่ละชนิดของนักกีฬาพาราลิมปิก ไม่เท่ากับนักกีฬาโอลิมปิก คือสำหรับนักกีฬาพาราลิมปิกจะมีการแบ่งประเภทจัดคลาสกันหลายรูปแบบ

เช่น พิการซ้ำซ้อน หรือใกล้เคียงกับคนปกติอย่างไร พิการตรงไหน หนักหรือน้อย ตัวอย่างการแบ่งคลาสนักกีฬาฟันดาบในพาราลิมปิก เช่น คลาสเอ (นักกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวและสมดุลอยู่ในเกณฑ์ที่ดี), คลาสบี (นักกีฬาที่ไร้ขาสำหรับการเคลื่อนไหว มีความบกพร่องทางกายและการรักษาสมดุล) หรือ คลาสซี (นักกีฬาที่แขนขาพิการสิ้นเชิง ซึ่งมิได้อยู่ในรายการของกีฬาพาราลิมปิก) ซึ่งมันทำให้ยิ่งมีนักกีฬาเข้าแข่งขันน้อยลง อีกหนึ่งเรื่องคือความนิยมของการชมกีฬา ซึ่งแฟนๆ กีฬามักจะให้ความสนใจกับนักกีฬาโอลิมปิกมากกว่า