9 เดือน 9 สายมูเตลูนับหมื่น แห่ล้นทะลัก ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ องค์ยืน เนื้อสำริด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่อุทยานฯคลองเขื่อน เนื่องในวันตเณศจตุรถี

วันที่ 9 ก.ย.2567 ที่อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศ การกราบไหว้ พระพิฆเนศองค์ยืน เนื้อสำริด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงรวมแท่นฐาน 39 เมตร ซึ่งตั้งประดิษฐาน ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา เป็นไปอย่างคึกคัก

ประชาชนนับหมื่นคน ล้นทะลักไหว้ขอพรเนื่องในวันตเณศจตุรถี โดยในวันนี้ทางอุทยานพระพิฆเนศ คลองเขื่อน ได้มีการเชิญชวนทุกท่านร่วมงานมหามงคลพิธี คเณศจตุรถี 2567 ซึ่งจัดขึ้นใน วันที่ 9 เดือน 9 (กันยายน) ตั้งแต่เวลา 11:00 – 19:00 น. ณ อุทยานพระพิฆเนศ องค์ยืน ปางสำริด สำเร็จ สมปรารถนา

สำหรับประชาชนที่เดินทางมาผู้คนวันนี้ มาจากหลายพื้นที่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา และจากหลายจังหวัดในประเทศไทย รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่เลื่อมใสศรัทธา

ด้าน น.ส.ตาล (นามสมมุติ) ชาวจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้วันที่ 9 เดือน 9 เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาไหว้ขอพรเนื่องในวันตเณศจตุรถี ที่อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อนแห่งนี้ รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสมากราบไหว้ เพื่อขอพรอันเป็นมงคล ให้ตนได้งานทำ

ขณะที่ สาวสองสายมู เปิดเผยว่า เดินทางมาจากจังหวัดระยอง มาที่นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่มาบ่อย เพราะรู้สึกดีที่ได้มาขอพร แล้วสำฤทธิ์ผลดั่งใจหมาย

สำหรับอุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน ที่เป็นพระพิฆเนศองค์ยืน เนื้อสำริด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในฉะเชิงเทรา ที่มีผู้คนเลื่อมใสศรัทธามากราบไหว้บูชา ตามความเชื่อ ที่มีการรวบรวมบทสวด ด้านการเงินขององค์พ่อพระพิฆเนศ และมหาทวยเทพฮินดู-จีน ผู้คนที่มีจิตศรัทธาต่างเชื่อว่า หากได้มาสักการะบูชา จะขจัดอุปสรรคทางด้านการเงิน ให้เรื่องเงินในชีวิตราบรื่น มีเงินมีทอง สุขสมปรารถนา