กระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังแห่เอ็นดูแมวส้มตัวหนึ่งที่มีความอ้วนท้วมสมบูรณ์จนคนชะงักว่า แมวตัวนี้เป็นแมวจรจัดจริงเหรอ

ตามรายงาน เจ้าหน้าที่จากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ได้ช่วยเหลือแมวจรจัดตัวหนึ่งจากห้องใต้ดินของโรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่งในเมืองเพิร์ม ประเทศรัสเซีย ซึ่งน้องแมวสีส้มตัวดังกล่าวชื่อโครชิก ซึ่งรู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า “ครัมบ์” ถูกเจ้าของทอดทิ้ง ไม่มีบ้านให้กลับ

แม้เรื่องราวชีวิตจะดูน่าสงสาร แต่เจ้าเหมียวโครชิกกลับมีรูปร่างอ้วนยิ่งกว่าแมวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จากองค์กรช่วยเหลือสัตว์มาโตรสกินสันนิษฐานว่า โครชิกได้รับความช่วยเหลือจากชาวเมืองเพิร์มให้อาหารด้วยเศษขนมปัง ซุป เนื้อ และอาหารแมวจนทำให้ขนาดของแมวใหญ่เกินไปมาก

หลังโครชิกได้รับการช่วยเหลือจากห้องใต้ดินก็พบว่า แมวมีน้ำหนักประมาณ 38 ปอนด์ (ประมาณ 17 กิโลกรัม) ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าแมวทั่วไปหลายเท่า ทำให้แมวอ้วนเกินกว่าจะเคลื่อนไหวได้และเดินลำบาก

งานนี้ สัตวแพทย์จึงต้องอุ้มมันเพื่อจะสามารถตรวจสุขภาพของมันได้ ซึ่งสัตวแพทย์ไม่สามารถอัลตราซาวนด์แมวได้ เนื่องจากเซ็นเซอร์ไม่ทำงานเหตุมีชั้นไขมันขนาดใหญ่

เจ้าหน้าที่ศูนย์สงเคราะห์วางแผนลดน้ำหนักให้กับโครชิกเพื่อให้แมวสามารถกลับสู่น้ำหนักปกติโดยเฉลี่ยประมาณ 10 ปอนด์ (ประมาณ 4.5 กิโลกรัม) โดยเร็วที่สุด ปัจจุบัน โครชิกต้องเข้ารับการบำบัดทางกายภาพ จากนั้นจึงจะได้รับอนุญาตให้เดินบนลู่วิ่งไฟฟ้าได้