วันที่ 9 ส.ค. 67 บรรยากาศช่วงคืนที่ผ่านมา ที่บ้านเกิดของน้องเวฟ วีรพล วิชุมา นักกีฬายกน้ำหนักโอลิมปิก เลขที่ 32 ม.6 บ้านแก่นเมธี ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งได้มีการตั้งจอโปรเจกเตอร์ ที่หน้าบ้านเพื่อให้ญาติ พี่ น้อง และชาวบ้านได้มาร่วมลุ้นเชียร์ส่งกำลังใจให้กับนายวีรพล คว้าเหรียญโอลิมปิก โดยมีนายนิลและนางจันทรา วิชุมา พ่อกับแม่ลุ้นลูกชายอย่างใจจดจ่ออยู่หน้าจอ ก่อนถึงเวลาแข่งขันมีการจุดธูปขอพรจากรูปภาพหลวงปู่สิงห์ ธัมมสาโร ที่นำมาตั้งอยู่ข้างจอ ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่นายวีรพลให้ความเคารพนับถือ

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน เมื่อวีรพลออกมา ซึ่งในท่าแรกท่าสแนทช์ (Snatch) ทำเอาทุกคนต้องลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อ เนื่องจากคะแนนต่ำกว่าคู่แข่ง จนกระทั่งมาในช่วงที่ 2 ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก (Clean and Jerk) ทำเอาผู้ที่มาร่วมเชียร์นั่งไม่ติด ต่างลุกขึ้นลุ้น เนื่องจากนายวีรพลทำคะแนนดีขึ้นและตีตื้นขึ้นมา จนกระทั่งผลการแข่งขันออกมา นายวีรพลสามารถทำคะแนนได้เป็นอันดับที่ 2 คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกมาครองได้ ทำเอานายนิลและนางจันทรา วิชุมา พ่อกับแม่ แทบลมจับ ดีใจกับผลสำเร็จของลูกชาย ชาวบ้านและญาติๆ ต้องนำยาหอมมาให้สูดดม

นายนิลและนางจันทรา กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความดีใจ ที่ลูกชายได้รับเหรียญเงินโอลิมปิก ในครั้งนี้ว่า ดีใจมาก ทีแรกเห็นลูกทำไม่ได้ มันหลุดไป ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้โล่งใจลูกเก่งมาก ต่อไปก็จะไปแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามที่บนไว้หลายๆ ที่ ตอนนี้สำเร็จแล้ว ตอนแรกนั้นใจหายเลย อยู่อันดับ 9 ไม่คิดไม่ฝันว่าจะตามเก็บแต้มได้ ปกติเขาเป็นคนที่สู้อยู่แล้ว ขณะที่แม่ไม่กล้าดูตั้งแต่ลูกเริ่มยก เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ช่วยด้วย และขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยส่งกำลังใจเชียร์น้องเวฟด้วย ส่วนการต้อนรับลูกกลับบ้านหลังแข่งเสร็จ ตั้งใจอยากไปรับที่สนามบิน แต่ต้องดูก่อน ขณะที่การเลี้ยงต้อนรับนั้นก็อยู่ที่ผู้หลักผู้ใหญ่จะดำเนินการ

จากนั้นพ่อแม่ของนายวีรพล ได้ไปก้มกราบรูปของหลวงปู่สิงห์ ที่ตั้งอยู่ข้างจอโปรเจกเตอร์ ที่ช่วยให้ลูกชายประสบผลสำเร็จในครั้งนี้ นอกจากนี้ ในวันที่ 10 ส.ค.ที่จะถึงนี้ ยังเป็นวันเกิดอายุครบ 20 ปี ของนายวีรพล อีกด้วย

คลิปคลิกที่นี่