ลุงรงค์ ตลกดังราชบุรี ช่วยรับซื้อโลละ 20 ปลาหมอคางดำ หลังระบาดหนัก จัด 4 เมนูวาระแห่งชาติ กินทุกวันสูญพันธุ์แน่นอน

วันที่ 21 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง “ครัวลุงรงค์” ตั้งอยู่ ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อเข้าพบกับ นายจาตุรงค์ พลบูรณ์ หรือ จาตุรงค์ โพธาราม ศิลปินตลกชื่อดัง หลังทราบว่าทางร้านได้ประกาศรับซื้อปลาหมอคางดำ เอเลียนสปีชีส์ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

เมื่อไปถึงพบว่า ร้านได้นำปลาหมอคางดำมาปรุงเป็นอาหาร ทั้งปลาหมอคางดำราดพริกโบราณ, ฉู่ฉี่ปลาหมอคางดำ, ปลาหมอคางดำทอดกระเทียมพริกไทย และปลาหมอคางดำราดน้ำปลา โดยขายเพียงเมนูละ 100 บาท ลูกค้าที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาลิ้มลองรสชาติของปลาหมอคางดำกันเป็นจำนวนมาก

ลุงรงค์ เปิดเผยว่า จากกรณีกระแสข่าวเรื่องปลาหมอคางดำ ปลาเอเลียนสปีชีส์ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่ 16 จังหวัด หนึ่งในนั้นคือ จ.ราชบุรี ซึ่งกำลังทำลายระบบนิเวศ ทั้งปลาและสัตว์น้ำพื้นถิ่นจนมีจำนวนลดลงอย่างน่าเป็นห่วง รวมไปถึงสร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำอีกด้วย

ร้านจึงได้ผุดไอเดียช่วยกันจับช่วยกันกินปลาหมอคางดำ โดยรับซื้อปลาจากชาวบ้านในราคากิโลกรัมละ 20 บาท นำมาทำเป็นอาหาร 4 เมนู แสนอร่อยข้างต้น ซึ่งรสชาติของปลาหมอคางดำ มีความใกล้เคียงกับเนื้อของปลานิล แต่จะให้เนื้อสัมผัสที่แข็งกว่าเล็กน้อย

ตนตั้งใจทำเมนูวาระแห่งชาติขึ้นเพื่อเป็นโมเดลให้ร้านอาหารทุกแห่งได้เห็นและทำตาม เพราะเชื่อว่าคนไทยไม่ต้องการกินเพียงปลาหมอคางดำเท่านั้น พวกเรายังต้องการกินปลาชนิดอื่นๆ ด้วย ถ้าเราช่วยกันปลาหมอคางดำต้องหมดไปอย่างแน่นอน

สำหรับท่านที่สนใจลิ้มลองเมนูปลาหมอคางดำรสเด็ด สามารถเดินทางไปได้ที่ร้าน “ครัวลุงรงค์” ตั้งอยู่ ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจ “ครัวลุงรงค์ โพธาราม BY จตุรงค์ฟาร์ม” เบอร์โทรศัพท์ 0641506840