เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567ที่อำเภอนครชัยศรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณ คุณะชนม์ พัฒยานันท์ (นพ) อายุ 41 ปีได้มาแก้บนนำไข่ดิบ 6,030 ฟอง ที่สอบได้ อัยการผู้ช่วยประจำปี2567มาขอเมื่อ 28 กรกฎาคม 2567ซึ่งก่อนสอบคุณนพ รับราชการตำแหน่งนิติกรประจำสำนักงานอัยการจังหวัดตราดในวันนี้เป็นวันหยุดติดต่อกัน3 วันจึงได้นำไข่ไก่ดิบมาแก้บนหลวงพ่อสมหวังวัดกลางบางพระ

ที่วัดกลางบางพระซึ่งเป็นวันหยุดติดต่อกัน3วันได้มีประชาชนทั่วสารทิศเข้ามากราบไหว้ขอพรจากรูปปั้นองค์ใหญ่หลวงพ่อสมหวัง จำนวนมากในวันนี้ได้มีหนุ่มใหญ่วัย 41 ปีเข้ามาติดต่อที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดกลางบางพระว่าจะนำไข่ไก่ดิบมาแก้บนหลวงพ่อสมหวัง จากนั้นได้มีรถบรรทุกไข่ไก่พร้อมทั้งยกมาตั้งเรียงอยู่ด้านหน้ารูปปั้นหลวงพ่อสมหวังจำนวน156แผงจำนวน 6,030 ฟองพร้อมประทัด 2,000 นัดที่มาขอเอาไว้เมื่อ 28 กรกฏาคม 2567และสอบได้อัยการผู้ช่วยได้ประจำปี 2567 ซึ่งก่อนที่จะสอบนั้นคุณนพรับราชการตำแหน่งนิติกรประจำสำนักงานอัยการจังหวัดตราด

จากนั้นได้มาจุดธูปบอกกล่าวต่อหน้ารูปปั้นหลวงพ่อสมหวัดและนำธูปมาปักเอาไว้ที่ถาดไข่ไก่พร้อมทั้งได้รับการพรหมน้ำมนต์โดยมีหลวงตาวันชัย นำขันน้ำมนต์มาพรมไปที่หัวหมู และของกราบไหว้แก้บนหลวงพ่อสมหวัง พร้อมทั้งรับพรจากพระมาพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง และครอบครัวของตนอีกด้วย ต่อมา ได้จุดประทัดและต้องรอลุ้นเลขหางประทัดรวยทรัพย์ 880 และ 45 เพื่อนำเลขดังกล่าวมาเสี่ยงโชคหวังรับโชคใหญ่อีกครั้ง

จากนั้นได้มอบไข่ไก่ให้วัดกลางบางพระได้นำไข่ไก่ดิบ 6,030 ฟองที่นำมาถวายองค์หลวงพ่อสมหวัง วัดกลางบางพระ และมอบให้วัดกลางบางพระ เพื่อนำไปร่วมกิจกรรม “11 โครงการงานสาธารณสงเคราะห์” แจกเป็นทานแก่ผู้ป่วยติดบ้าน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ เพื่อเป็นการต่อบุญร่วมกับวัดกลางบางพระต่อไป และจะขอแบ่งของที่นำมาแก้บนถวาย มอบให้ทางวัดถวายให้วัดลาง ส่วนจะนำไปแจกทานให้ชาวบ้านและเพื่อประโยชน์ที่ทางวัดจะได้นำไปบำเพ็ญทานให้เกิดประโยชน์ต่อไปในครั้งนี้อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนครปฐม รายงาน