Home ข่าวท้องถิ่น 'สันติ' ยังไม่รู้ถูกโยง ลูกชายรัฐมนตรี เมาซิ่งบีเอ็มฝ่าด่าน เผยเป็นเด็กดี จะโทรถามดู

'สันติ' ยังไม่รู้ถูกโยง ลูกชายรัฐมนตรี เมาซิ่งบีเอ็มฝ่าด่าน เผยเป็นเด็กดี จะโทรถามดู

21

จากกรณี สน.ประชาชื่น จับกุมชายวัย 46 ปี ซิ่งบีเอ็มหรู เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงกั้น เป่าแอลกอฮอล์ได้ 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ซึ่งมีรายงานว่าเป็นลูกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแห่งหนึ่ง ต่อมาศาลเเขวงพระนครเหนือ พิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 2 ปี เเละให้รายงานตัวคุมประพฤติ 1 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ล่าสุด วันที่ 19 เม.ย. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ถึงกรณีดังกล่าว โดยนายสันติย้อนถามว่า “ลูกชายทำอะไรเหรอ”

ผู้สื่อข่าวจึงย้ำว่า กรณีเมาแล้วขับ นายสันติร้องอ๋อ ก่อนจะบอกว่า “ยังไม่ทราบเลย เชื่อมโยงอะไรนะ ยังไม่รู้เลย เพราะไม่ได้อยู่ด้วย เขาโตแล้ว แยกครอบครัวไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวต้องโทรถามเขาดูว่าเป็นอย่างไร”

ก่อนจะยืนยันว่า “เขาเป็นเด็กดีนะ ผมยังไม่รู้เลยนะเนี่ย”

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่จะส่งผลถึงการปรับคณะรัฐมนตรี นายสันติ กล่าวว่า “ไม่หรอก ไม่เกี่ยวกันหรอก”

ส่วนเรื่องคดีในฐานะพ่อจะช่วยดูอย่างไร นายสันติ ย้ำว่า “ก็ไม่รู้อีกล่ะ พอดีหลายวันนี้งานเยอะ ตนอยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่รู้ ไม่มีใครบอกเลย เดี๋ยวจะถามเขาดู”

ก่อนย้ำว่า “ไม่เป็นไรหรอก เราต้องเคารพกฎหมายอยู่แล้ว ถ้าบอกว่าเมาแล้วขับอย่างนี้ ถ้าตำรวจเขาช่วยหยุดให้ อย่างนี้ก็ต้องขอบคุณตำรวจเขาแล้ว”