วันที่ 11 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนทะเล รับแจ้งเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำตกถนน บนถนนซอยพิเศษ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากทางเข้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และกู้ชีพกู้ภัยขุนทะเล บางใหญ่ สมหวัง

ที่เกิดเหตุมืดมากพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ชุมพร สภาพตกถนนพลิกคว่ำตะแคงซ้ายอยู่ในคูข้างทาง มีรถจักรยนต์ 1 คันถูกชนกระเด็นตกอยู่ใต้ท้องรถกระบะ และพบรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ถูกชนล้มคว่ำอยู่บนถนน มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย

ส่วนใหญ่แขนหักผิดรูป มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 รายชื่อ น.ส.วารี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี เป็นนักศึกษาสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะดังกล่าวคนขับชื่อ นายเกียรติศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ก่อนเกิดเหตุขับรถมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่อยู่ข้างหน้า 2 คัน ทำให้ น.ส.วารี คนขับถูกชนอย่างจังสาหัสนอนกลางถนน และรถจักรยานยนต์อีกคันถูกชนกระเด็นตกถนน สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนของตำรวจ

ถนนซอยพิเศษ มอ.สายดังกล่าว มีสภาพขรุขระและไม่มีไฟแสงสว่างจนมีสภาพมืดมาก ทั้งที่เป็นเส้นทางมหาวิทยาลัย 2 แห่ง และมีหน่วยงานราชการจำนวนมาก รวมทั้งกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปล่อยปละละเลย ไม่ดำเนินการใดๆ และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้บาดเจ็บหลายราย จนครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตอีก