ความคืบหน้าเหตุเสียชีวิต 3 ศพในบ้านพักข้าราชการตำรวจ จ.ชลบุรี โดยรับแจ้งเหตุวันที่ 12 ส.ค. 2567 เวลาประมาณ 12.50 น. ท้องที่ สภ.เมืองชลบุรี สถานที่เกิดเหตุ บ้านพักข้าราชการตำรวจ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี ในตอนแรกคาดสาเหตุเป็นเพราะสูดดมโซดาไฟ แต่ล่าสุดตำรวจสรุปแล้วพบว่าเป็นเพราะก๊าซไข่เน่า พร้อมเผยผลชันสูตรเบื้องต้น ผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย คือ

1. ร.ต.อ.หญิง อนัญญา บุษยากุล อายุ 60 ปี ตำแหน่ง รอง สว.สส.สภ.เมืองชลบุรี

2. น.ส.น.ส.จิตรพิสุทธิ์ บุษยากุล อายุ 34 ปี

3. น.ส.ปัณณิกา บุษยากุล อายุ 24 ปี

พฤติการณ์ของคดี จากการสอบถามพนักงานสอบสวนได้ความว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี มีผู้พักอาศัยอยู่กัน 3 คน คือ ร.ต.อ.หญิง อนัญญา บุษยากุล อายุ 60 ปี ตำแหน่ง รอง สว.สส.สภ.เมืองชลบุรี กับบุตรสาว 2 คน คือ น.ส.จิตรพิสุทธิ์ บุษยากุล อายุ 34 ปี และ น.ส.ปัณณิกา บุษยากุล อายุ 24 ปี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ส.ค. 2567 เวลาประมาณ 09.45 น. น.ส.อภิชญา เพ็ชรหลำ อายุ 34 ปี เพื่อนสนิทของ น.ส.จิตรพิสุทธิ์ ได้ซื้อน้ำยาล้างท่อน้ำทิ้งมาให้ตามคำร้องขอของ ร.ต.อ.หญิง อนัญญา เนื่องจากท่อน้ำทิ้งในห้องน้ำของบ้านอุดตัน

จากนั้นเมื่อมีการเทน้ำยาล้างท่อลงท่อน้ำทิ้งในห้องน้ำ น.ส.ปัณณิกา ส่งเสียงว่ากลิ่นเหม็นเหมือนแอร์ไหม้ จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น.เศษ น.ส.อภิชญา ได้ขับรถยนต์ออกไปล้างและแวะเติมน้ำมัน แล้วกลับมาบ้านเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. จากนั้นได้เปลี่ยนเอารถจักรยานยนต์ขับออกไปซื้อข้าวและกลับเข้ามาบ้านอีกครั้งเวลาประมาณ 12.00 น. น.ส.อภิชญา เล่นโทรศัพท์อยู่บริเวณห้องโถงด้านหน้าชั้นที่ 1 ของบ้านอยู่สักครู่จึงเดินไปตามสมาชิกคนอื่นให้มาทานข้าว จึงพบว่า สมาชิกทั้ง 3 คน หมดสติอยู่ภายในห้องน้ำของบ้านที่เกิดเหตุ จึงแจ้งเพื่อนบ้านช่วยกันช่วยปฐมพยาบาล โดย ร.ต.อ.หญิง อนัญญา และ น.ส.จิตรพิสุทธิ์ ถูกนำส่งโรงพยาบาลชลบุรีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน น.ส.ปัณณิกา เสียชีวิต ณ สถานที่เกิดเหตุ

วัตถุพยานที่ตรวจพบ

1. บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ ตรวจไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยรื้อค้น

2. พบขวดน้ำยาล้างท่อน้ำ จำนวน 1 ขวด ในถังขยะบริเวณห้องโถงชั้นที่ 1 ของบ้านที่เกิดเหตุ

3. ห่ออาหารที่เปิดรับประทานแล้ว จำนวน 1 ห่อ และยังไม่ได้รับประทานอีก 5 ห่อ บนโต๊ะภายในห้องโถงชั้นที่ 1 ของบ้านที่เกิดเหตุ

4. ขวดน้ำดื่มแล้ว จำนวน 5 ขวด บนโต๊ะภายในห้องโถงชั้นที่ 1 ของบ้านที่เกิดเหตุ

5. แก้วกาแฟยังไม่ได้ดื่ม จำนวน 1 แก้ว บนโต๊ะภายในห้องโถงชั้นที่ 1 ของบ้านที่เกิดเหตุ

6. พบศพ น.ส.ปัณณิกา ถูกเคลื่อนย้ายออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุ แล้ววางไว้บริเวณทางเท้าด้านหน้าบ้านที่เกิดเหตุ

ซึ่งจากการชันสูตรในเบื้องต้นร่วมกับแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลชลบุรี พบเพียงบาดแผลฉีกขาดบริเวณเหนือคิ้วข้างขวา และไม่พบร่องรอยบาดแผลอย่างอื่นแต่อย่างใด ไม่พบรอยไหม้ที่ผิวหนังและช่องปาก สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า เสียชีวิตจากภาวะขาดอากาศ