ยิ่งโตยิ่งหล่อ แถมยิ่งทำให้คนที่เป็นแม่ภูมิใจสุด ๆ สำหรับ น้องฑีฆายุ ลูกชายสุดที่รักของ แอนนี่ บรู๊ค เพราะหลังจากลงประกวดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ และได้ 100 คะแนนเต็ม ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของประเทศ จนคุณป้าที่อยู่สหรัฐอเมริกา เห็นแววความสามารถและความเก่งของ น้องฑีฆายุ

จึงอยากช่วยสนับสนุนส่งหลานเรียนต่อที่อเมริกา แต่ น้องฑีฆายุ กลับปฏิเสธ พร้อมบอกว่า “ผมอยากอยู่กับแม่ แม่ครับ 10 คนรวยเลี้ยง ไม่เท่า 1 แม่ที่เข้าใจผม แล้วแม่ตัวคนเดียวจะอยู่ยังไง? แม่เป็นอะไรมา ผมมาหาแม่ไม่ทันใครจะดูแล” ทำเอาคนเป็นแม่ที่ได้ยินคำตอบถึงกลับปลื้มใจ น้ำตาไหลกันเลยทีเดียว

ล่าสุด แอนนี่ บรู๊ค จึงได้ร่ายยาวความในใจถึง น้องฑีฆายุ ที่เจ้าตัวขอให้ลูกชายเป็นคนลำดับความสำคัญของชีวิตเอง โดยขอเป็นคนอยู่ข้างๆ คอยเตรียมความพร้อม และช่วยก่อร่างสร้างตัวให้ลูกสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่แม่คนนึงจะทำได้

– เพื่อให้ได้พอร์ทในการยื่นขอทุนการศึกษาปีหน้า ม.ปลาย หรือให้ได้เข้า ม.ปลาย โดยที่แม่ไม่ต้องจ่ายมาก (ซึ่งก็คือปีหน้าไม่ไกลนี้แล้ว)

– สิ่งที่ ฑีฆา ทำคือไล่สอบ วิชาการทุก ๆ ที่, กลับบ้านถ่านหมด ทำให้พลาดการพูดคุยงานกับผู้ใหญ่หลายครั้ง ถึงจะเสียดายโอกาสที่เข้ามา แต่แม่เข้าใจเรื่องของจังหวะชีวิตคนเป็นอย่างดี

– แม่รู้ว่าหนูกำลังเรียงลำดับความสำคัญของชีวิตอยู่

– แม่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในวันที่ทุกอย่างพร้อม ขอให้ผู้ใหญ่ยังคงเมตตาลูกเช่นวันนี้ จนกว่าจะถึงวันนั้น วันที่ถูกที่ถูกเวลามาถึง

– และในระหว่างนี้ แม่จะช่วยเตรียมความพร้อม ก่อร่างสร้างตัวตนของหนูให้สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่แม่จะทำได้

– ในเวอร์ชั่นของ ฑีฆายุ ให้พร้อมที่สุด จนไม่สามารถมีอะไรมาขวางทางความสำเร็จใด ๆ ได้เลย

ทั้งนี้ยังได้คอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ไม่คิดว่าสมัยนี้การแข่งขันจะสูงขนาดนี้และการทดสอบจะมีแยกหลายประเภทมากมายเหลือเกิน สมัยก่อนคือเพียงแค่เรียนดีแต่ยากจน ตอนนี้ไม่ใช่ ตอนนี้รวยก็อยากเรียนฟรีก็มี (แต่ก็มีพ่อแม่บางท่านที่ร่ำรวย แต่อยากได้ทุนการศึกษา เพราะว่ามันต่อยอดในเรื่องของโปรไฟล์)

แยกเป็นหลายประเภทมากมันคละเคล้ากันไปหมดและแยกเป็นการทดสอบแต่ละอย่างในการเข้า ม.ปลาย และ มหาวิทยาลัย ยากเหลือเกิน เหนื่อยเหลือเกิน สงสารเด็ก ๆ มาก ๆ จริง ๆ ในยุคสมัยนี้” ท่ามกลางแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในความเก่งของ น้องฑีฆายุ กันจำนวนมาก