เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทศบาลบางปู 59 หรือ ซอยวิทยุการบิน ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ไม่ทราบชื่อ ภายในห้องเช่า เจ้าหน้าที่ พบ ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายมังกร แซ่ย่าง อายุ 34 ปี สวมกางเกงกีฬาตัวเดียว นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน โดยที่หูยังเสียงสายหูฟังโทรศัพท์อยู่ ส่วนที่เท้าซ้ายได้คีบสายไฟฟ้าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงทำการถอดปลั๊กไฟดังกล่าวออก โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่า นายมังกร น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ส่วนในห้องพักนั่นไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายสาโรจน์ เพ็งนารีย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากสายตรวจ ขอเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมตรวจสอบผู้ป่วยหมดสติ ภายในห้องเช่าซอยวิทยุการบิน ตรงนั้นเป็นห้องเช่า พบเขานอนนิ่งอยู่ภายในห้องประตูห้องถูกล็อกเอาไว้อยู่ สภาพเขานอนอยู่บนที่นอนมีมือตั้งฉากอยู่ คาดเสียชีวิตมานานจนตัวแข็งแล้ว ที่นิ้วโมงกับชี้เท้าซ้ายพบว่าหนีบสายชาตโทรศัพท์และพัดลมอยู่ ที่หูพบว่าเสียบหูหังอยู่ทั้งสองข้าง

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ว่าเป็นเสียชีวิตจาก โรคประจำตัว หรือ ไฟดูด เนื่องจากที่เท้าได้คีบสายไฟไว้ ก่อนจะประสานให้ญาติมารับร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด สมุทรปราการ รายงาน