จั๊กกะบุ๋ม มาขายข้าวกะเพราควายและปลาร้าทอด ในงาน สุภาพบุรุษ Healthy ที่เซ็นทรัลเวสต์เกต กำลังทำงานขายของเร่งหาเงินปิดยอดหนี้ให้ได้ครบตามที่พูดไว้ สำหรับ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ที่ตอนนี้ได้ทยอยจ่ายหนี้ แม่ปูนา ไปได้ครึ่งทางแล้ว จากยอด 284,000 บาท ซึ่งล่าสุดเหลือยอดหนี้ของแม่ปูนา 180,000 บาท ซึ่งทางเจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์ โดยเผยว่าตอนนี้ทยอยใช้หนี้ทั้งหมดมาได้ครึ่งทางแล้ว และตั้งใจจะใช้หนี้ให้หมดภายในปีนี้

โดย จั๊กกะบุ๋ม ได้เผยว่า “ตอนนี้ก็เร่งหาเงินครับ อยากจะใช้หนี้สินที่มีให้หมดให้เร็วที่สุดครับ ยอดของแม่ปูนาล่าสุดเหลือประมาณ 180,000 บาท แล้วก็เจ้าอื่นอีกประปราย รวมๆ แล้วกลมๆ ประมาณ 3 แสน หนี้ของผมทั้งหมดมันประมาณ 5 แสนกว่า ของแม่ปูนา 284,000 บาท แล้วก็เจ้าหนี้รายวันรวมๆ ประมาณเกือบ 6 แสน ตอนนี้ก็เดินมาครึ่งทางแล้วครับ หายใจคล่องขึ้น มันได้มีโอกาสลืมตาอ้าปาก มีช่องทางในการที่เราจะมีรายได้จากงานที่พี่ๆ เขาให้โอกาสผม พอรายได้เข้ามาเราก็ทยอยให้ ไม่ได้เก็บไว้กับตัวนะครับ ทยอยทุกคน มากบ้าง น้อยบ้าง ให้มันหมดเร็วที่สุดครับ

เจ้าหนี้เขาก็เห็นถึงความพยายามของผมนะ มันก็ทำอะไรไม่ได้มาก นอกจากอยากให้เขาเข้าใจ เขาก็เห็นว่าเราตั้งใจจริงๆ มันช้าหน่อยแต่เราก็ตั้งใจที่จะหาเงินมาคืนเขาจริงๆ ไม่ได้อยากยืดเยื้อแล้ว ก่อนหน้านี้เราไม่มีช่องทาง พอมีเราก็อยากจะเร่ง เราไม่อยากมีดินพอกหางหมูไปนานๆ ครับ”

ส่วนยอดหนี้ทั้งหมดประมาณ 5 แสนบาท จั๊กกะบุ๋มก็ได้เผยว่า ตั้งใจจะใช้ให้หมดภายในปีนี้ “ยอดหนี้ทั้งหมด ไม่น่าจะเกินปีนี้ครับ รายวันตอนนี้ยังต้องจ่ายทุกวันครับ ลดขนาดลงมาเป็นวันละ 2 พันกว่าบาท จากที่เคยส่งวันละ 4-5 หมื่น ก็ขอทุกคนได้วันละ 200 วันไหนมีมากก็จะแบ่งให้เขามาก หยุดบ้างส่งบ้าง เอาก้อนนี้มาใส่ก้อนนี้ เงินที่เหลือในแต่ละวัน ส่วนมากจะเป็นเงินทุนที่เอามาต่อยอดงานต่อไป ซื้อของเป็นต้นทุนอะไรแบบนี้ครับ เผื่อแอคซิเดนต์ก็ยังมีทุนสำรองเก็บไว้ ไม่ได้ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย”

ผมมองเห็นโอกาส เห็นแสงสว่าง ผมมีกำลังใจจากงาน จากโอกาสที่ผู้ใหญ่ให้ เว้นที่เล็กๆ ให้ผมได้มีที่ยืนทำมาหากิน พอที่จะมีรายได้ใช้หนี้ ต้องกราบขอบคุณ พ่อเป็ด เชิญยิ้ม แล้วก็ทางออร์แกไนเซอร์ที่จัดงานทุกท่านเลย ที่เปิดโอกาสให้ผมได้มีช่องทางในการลืมตาอ้าปากได้ ผมคิดว่าผมยังมีบุญเหลืออยู่หน่อยนึง (หัวเราะ) อย่างที่ผมบอก มันเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับผมจริงๆ ก็รับโอกาสนั้นไว้ แล้วก็สัญญากับทุกคน ว่าจะทำให้ดีที่สุด