นักแสดงสาว เก๋ไก๋ สไลด์เดอร์ หรือ ณัฐธิชา นามวงษ์ เพิ่งไปเที่ยวเยอรมันมา งานนี้เลยถูกแซวว่าไปหาหนุ่มเยอรมันคนสนิท อย่าง “อาร์บี” หรือเปล่า และล่าสุดวันนี้ (10 ก.ย.) เก๋ไก๋ มาร่วมงานกาล่าภาพยนตร์ “Achilles Curse…อคิลลิสเคิร์ส กับสมบัติต้องคำสาป” ในฐานะนักแสดง เธอเผยกับสื่อมวลชน ยอมรับว่ามีเจอกัน ฝ่ายชายเป็นไกด์พาเที่ยว

เก๋ไก๋

ไปเที่ยวเยอรมัน? “ไปเที่ยวค่ะ ไปหาคุณแม่ เพราะคุณแม่อยู่ที่นั่น ก็ได้เจอเขาค่ะ สนุกค่ะ เพราะได้ไปหาแม่ด้วย แล้วก็มีเพื่อนไปเที่ยวด้วย เขาเป็นไกด์ให้เรา ถามว่าเขาดูแลดีไหม เราดูแลกัน เขาเป็นคนน่ารักค่ะ ถามว่าคุณแม่ถูกใจไกด์คนนี้ไหม อุ้ย ตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่เรามีฟีลเหมือนเป็นเพื่อน แล้วก็เจอแม่ แม่ก็บอกว่าน่ารัก ฟีลเหมือนเราคุยกัน เป็นเพื่อนที่เก๋อยากคุยด้วย มีฝึกภาษามีอะไร ก็เป็นเพื่อนสนิทกันค่ะ เพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน(หัวเราะ)”

“ถามถึงโอกาสพัฒนา นั่นเป็นเรื่องของอนาคตค่ะ ถามว่าเราออกอาการ เราพูดถึงใครเราก็อาการออกค่ะ (หัวเราะ) สถานะหัวใจตอนนี้ก็ดีค่ะ มีทั้งคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว พี่ หรือเป็นเพื่อนๆ ที่อยู่รอบตัวตอนนี้”

เก๋ไก๋

สรุปโสดหรือไม่โสด? ก็โสดร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ คุยได้หมดเลย คือตอนนี้เรามีเพื่อน มีครอบครัว เรารู้สึกว่าแฮปปี้ ยังไม่ได้ผูกมัดกับใคร เรื่องบางอย่างมันต้องใช้เวลา เพราะว่าการที่จะข้ามสเต็ปบางอย่างไป ถ้าเรารีบๆ หรือไม่มั่นใจ จะเกิดอะไรตามมาไม่รู้ เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นั้น ช้าแต่ชัวร์ค่ะ ทุกคนลองจีบดู”

เก๋ไก๋

ชวนอาบีมาไทย? “ชวนค่ะ กลับมาไทยก็ยังคุยกัน เราเป็นเพื่อนกัน เราคุยกันตลอด เขาจะมีความน่ารักตรงที่ว่า เวลาคุยกันอัปเดต เขาจะถามว่าวันนี้เป็นยังไง หนูว่าแค่ถามกันแบบนี้ เราก็รู้สึกว่าเฮ้ย มีคนอยากรู้เรื่องของเราด้วยเหรอ แต่ไทม์โซนต่างกัน ก็จะได้คุยกันตอนที่เราตื่นแล้วเขายังไม่นอน ต้องหาเวลา เพราะเวลาห่างกัน 5 ชั่วโมง ก็คุยกันเป็นภาษาอังกฤษตลอดค่ะ”

เก๋ไก๋

ช่วงนี้อินซีรีส์ยูริ? “ช่วงนี้ก็ดูยูริ ชอบดูหญิงหญิง ถามว่าอยากเล่นไหม ก็น่าสนใจนะคะ อยากเล่นกับผู้หญิง แต่เขาบอกว่าต้องไปเรียนนะ ตอนนี้ก็ประทับใจคู่ หลิง-ออม (หลิงหลิง ศิริลักษณ์ คอง – ออม กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์) ตอนนี้เหมือนเขามีเรื่องใหม่แล้วด้วย ก็ติดตามอยู่ ถ้ามีผู้ใหญ่ทาบทาม ก็ต้องเป็นเรื่องของอนาคต หนูว่าน่าสนุก น่าสนค่ะ เพราะว่ายังไม่เคย ก็ต้องลองอะไรใหม่ๆ”